Quê hương mỗi người chỉ một- Như là chỉ một Mẹ thôi- Quê hương nếu ai không nhớ- Sẽ không lớn nổi thành người

Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

THƯ VẬN ĐỘNG CÔNG ĐỨC KINH PHÍ TU SỬA ĐÌNH LÀNG HOÀNG XÁ



THƯ VẬN ĐỘNG CÔNG ĐỨC KINH PHÍ
TU SỬA ĐÌNH LÀNG HOÀNG XÁ

Kính gửi :
- Toàn thể cán bộ, nhân dân cùng các đơn vị, cơ quan đóng trên địa bàn thôn Hoàng xá
- Những người dân thôn Hoàng Xá sinh sống, học tập, lao động ở mọi miền của tổ quốc, ở nước ngoài và những ai nặng lòng với quê hương Hoàng Xá, thị trấn Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội.

Kính thưa Quý vị. Đình làng Hoàng Xá được xây dựng vào thời Lê Chính Hòa năm 1694 thờ “ Quý Minh Đại Vương thượng đẳng thần”. Công đức của Ngài đã được ban 13 sắc phong của 11 đời vua. ( Vua Tự Đức và Vua Thiệu Trị ban 2 lần)
Sự đặc biệt đình làng Hoàng Xá không chỉ nằm trong kiến trúc xây dựng mà còn là giá trị nghệ thuật điêu khắc đặc sắc. Điều này được khẳng định, đó là năm 1962 đình làng Hoàng Xá đã được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Kính thưa Quý vị. Đình làng luôn là biểu tượng của tính cộng đồng, là thiết chế văn hóa tín ngưỡng tâm linh của cả làng. Từ xa xưa đến nay mái đình vẫn là những hình ảnh thân quen, nó đã đi vào tâm hồn của mỗi một người con quê hương.
Đã trải qua 325 năm, dù đình Hoàng Xá luôn được các thế hệ dân thôn bảo vệ giữ gìn, nhưng khắc nghiệt của thời gian sự xuống cấp của di sản văn hóa bậc nhất của làng là điều không thể tránh khỏi. Dân thôn đã từng 3 lần sửa chữa những hư hỏng nhưng mỗi lần sau mức độ hư hỏng lại trầm trọng hơn. Từ năm 2018 làng ta đã có tờ trình xin các cấp có thầm quyền cho sửa chữa toàn bộ phần mái bao gồm mái đại đình và mái hậu cung.

Kính thưa Quý vị. Sau khi các đơn vị chức năng về kiểm tra mức độ hư hại và lập dự toán kinh phí sửa chữa là 2.450.000.000 đ.
Tháng 2 năm 2019 UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt dự án sửa chữa đình làng Hoàng Xá với tổng kinh phí là 2.450.000.000đ.  Dự án khởi công vào tháng 4 năm Kỷ Hợi. Nguồn vốn huy động trên cơ sở nhà nước và nhân dân cùng làm, thành phố hỗ trợ 1.000.000.000đ từ nguồn kinh phí bảo tồn di tích văn hóa của thành phố Hà Nội.
Dự án sữa chữa đình làng Hoàng Xá được UBND Huyện Ứng Hòa và UBND Thị Trấn Vân Đình cam kết hộ trợ kinh phí thêm.

Kính thưa các quý vị. Để góp phần bảo vệ di tích cấp quốc gia mà người thu hưởng chính là người Hoàng Xá.
Ban vận động công đức thôn Hoàng Xá phát động công đức kinh phí tu sửa đình Hoàng Xá tới toàn thể cán bộ, nhân dân cùng các đơn vị, cơ quan đóng trên địa bàn thôn Hoàng xá. Những người dân thôn Hoàng Xá sinh sống, học tập, lao động ở mọi miền của tổ quốc, ở nước ngoài và những ai có lòng với quê hương Hoàng Xá, thị trấn Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội phát tâm công đức kinh phí tu sửa đình làng Hoàng Xá. 
Tấm lòng vàng của Quý vị trường tồn cùng di sản văn hóa quê hương.

Nơi tiếp nhận công đức: Đình làng thôn Hoàng Xá, thị trấn Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội.
Thời gian tiếp nhận : Trong giờ hành chính tất cả các ngày.
ĐT liên hệ :
024.33.604.498 ( Ông Trần Hữu Nhuận – Trưởng thôn)
0904.836.999 (Bà Phạm thị Thu – CT Mặt trận thôn)
0988.364.725 ( Ông Cao Tất Hòa – BT chi bộ thôn)
Những người ở xa có thể gửi vào tài khoản của thôn :
Số TK : 2207205122933 tại Chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Ứng Hòa Thành phố Hà Nội
Chủ TK : Trần Hữu Nhuận

Hà nội, ngày 6 tháng 5 năm 2019
T/M BAN VẬN ĐỘNG CÔNG ĐỨC
Trưởng ban

Trần Hữu Nhuận



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét