Quê hương mỗi người chỉ một- Như là chỉ một Mẹ thôi- Quê hương nếu ai không nhớ- Sẽ không lớn nổi thành người

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

CLB CẦU LÔNG NGƯỜI CAO TUỔI THÔN HOÀNG XÁ


      CLB Cầu lông người cao tuổi thôn Hoàng Xá được thành lập từ cuối năm 2001, hồi đó thôn vẫn trực thuộc xã Liên Bạt. Trong những người tiên phong nay đã có người không còn, hoặc đã chân chậm mắt mờ không thể cầm vợt được nữa.  Ngày nay mọi người vẫn nhắc đến các ông Bách, ông Vịnh A như những người sáng lập.

      Ngay từ những ngày thành lập, CLB Cầu lông người cao tuổi thôn Hoàng Xá đã thu hút được rất nhiều người tham gia. Không chỉ là người thôn nhà mà các ông, các bà ngoài thị trấn Vân Đình cũng tham gia tích cực và cũng chính họ lại là các thành viên nòng cốt cho phong trào cầu lông của Thị trấn sau này. Sân đình làng Hoàng Xá không đủ chỗ, mọi người kẻ vạch căng lưới ngoài đường. Các sân chơi đều tưng bừng náo nhiệt.         
      CLB Cầu lông người cao tuổi thôn Hoàng Xá Không chỉ tham gia giao lưu với làng trên xóm dưới mà ngay cả sau khi thôn sát nhập về Thị trấn Vân Đình, CLB Cầu lông người cao tuổi thôn Hoàng Xá đã thay mặt đội cầu của Thị trấn Vân đình tham gia hội thi của huyện Ứng Hòa mang về nhiều giải thưởng thứ hạng

 
      CLB Cầu lông người cao tuổi thôn thực sự hoạt động có quy củ. Nội quy của CLB đề ra mục tiêu, tiêu chí hoạt động rõ ràng, định ra thời gian tập luyện cũng như quyền lợi , trách nhiệm và nghĩa vụ của ngững người tham gia CLB.

 


       Sân chơi theo tiêu chuẩn quốc gia. Mọi kỹ thuật được mọi người học tự học theo sách nhưng quan trọng nhất vẫn là phương châm “ Người biết nhiều hướng dẫnngười chưa biết” một cách tận tình.



      Thành viên chính thức của CLB Cầu lông người cao tuổi thôn Hoàng Xá, đã lên ông lên bà, đại đa số đã ở cái tuổi “ Cổ lai hy” nhưng tinh thần thể thao thì luôn là tấm gương cho thế hệ cháu con học tập.





Các ông: Đặng Minh Cường, Trần Mạnh Toát, Trần Huy Hùng chỉ vài năm nữa sẽ đăng thọ 80.
Bà ông bà Trần Minh Đỉnh, Đỗ Thị Câu, Bùi Thị Su, Hoàng Xuân Du, Đặng Thị Nhàn cũng đã qua tuổi 70.
Trẻ nhất là Đinh Thị Loan cũng đã về hưu được vài ba năm.
Ông Đỗ Đặng Biên thành viên mới nhất tuổi trời cho cũng đã 61.
Ông Cao Thiện Sứ - Chủ tịch CLB cũng chẳng mấy nữa  cũng đăng thọ 70.

Ngoài những thành viên chính thức CLB còn có nhiều thành viên “ Kế cận” thường xuyên đến tham gia và chia sẻ.





Rèn luyện sức khỏe mang lại niềm vui, tiếng cười  ‘ Sống khỏe, sống có ích” đó là mục đích  cao nhất của CLB Cầu lông người cao tuổi thôn Hoàng Xá


 


Từ trái qua phải các ông bà : Ông Cường, Ô Toát, Ô Du, Bà Su,
Ô Hùng, Cụ Phan, B. Đỉnh, Ô Sứ, B Loan



Bài & Ảnh của Đ. Đ. Biên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét