Quê hương mỗi người chỉ một- Như là chỉ một Mẹ thôi- Quê hương nếu ai không nhớ- Sẽ không lớn nổi thành người

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

THƯ MỜI GÓP KINH PHÍ



THỊ TRẤN VÂN ĐÌNH           CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
 THÔN HOÀNG XÁ                            Độc lập -  Tự do -  Hạnh phúc
                                 Hoàng Xá, ngày 25 tháng 9  năm 2015





 THƯ MỜI  GÓP KINH PHÍ

PHỤC VỤ CHỐNG XUỐNG CẤP VÀ TU BỔ  ĐÌNH, CHÚA, QUÁN     

 THUỘC THÔN HOÀNG XÁ- THỊ TRẤN VÂN ĐÌNH

         Kính gửi toàn thể nhân dân thôn Hoàng Xá, những người con quê hương thôn Hoàng Xá - thị trấn Vân Đình đang sinh sống, học tập, lao động trên mọi miền đất nước và đang ở nước ngoài.


          Kính gửi các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn thôn Hoàng Xá.



          Thôn  Hoàng Xá có 3 cảnh quan đã xếp hạng  là di tích văn hóa quốc gia  là Đình Hoàng Xá , Chùa Bà Trà  và Quán.  Đó là  những tài sản vô giá do tiền nhân ta để lại cho chúng ta và thế hệ con cháu mai sau. Hiện nay các di tích đã và đang bị xuống cấp theo thời gian. Lãnh đạo địa phương cũng nhiều lần lập tờ trình đề nghị các cấp quan tâm, đầu tư kinh phí  duy tu sửa chữa nhưng chưa được đáp ứng. Hiện tại các di tích lịch sử đã bị mối, mọt xâm hại nặng. Nếu không  sớm được  xử  lý thì hai di tích Đình và Quán có nguy cơ trở thành phế tích.
           Năm 1962 Đình làng được Bộ văn hóa thông tin cấp bằng công nhận di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia.


           Ngày 02 tháng 01 năm 2001 Chùa Chè  cũng đã được Nhà nước công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

           Tháng 4 năm 2014 Quán đã được nhà nước cấp bằng công nhận di tích lịch sử nhưng do kinh phí hạn hẹp của địa phương nên  thôn chưa tổ chức đón nhận được.



            Phát huy truyền thống quý báu dân làng Hoàng Xá, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” cùng nhau hướng về cội nguồn. Ban vận động quyên góp kinh phí chống xuống cấp và tu bổ Đình, Chùa, Quán vận động toàn thể nhân dân, những người con quê hương thôn Hoàng Xá - thị trấn Vân Đình đang sinh sống, học tập, lao động trên mọi miền đất nước và đang ở nước ngoài cùng toàn thể các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn thôn Hoàng Xá. Đem lòng công đức về tinh thần và vật chất hiệu quả nhất, để kịp thời bảo vệ và giữ gìn tài sản quý giá ông cha ta để lại.
Mọi tấm lòng công đức đều được đón nhận trân trọng.
     Xin gửi về địa chỉ:  Ông Trần Hữu Nhuận - Phó trưởng thôn Hoàng Xá, thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội. Chứng minh thư: 110948705- cấp ngày 12/7/2011- Công an Hà nội. Số điện thoại: 04.33604498
Số tài khoản: 2207205122933. Ngân hàng nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Ứng Hòa.
Ban vận động thôn Hoàng Xá. Xin trân trọng cảm ơn./.

BAN VẬN ĐỘNG THÔN HOÀNG XÁ

 

2 nhận xét:

  1. Cháu là dân thôn Hoàng Xá, đề nghị ông sửa lại một số từ ngữ trong thư , ví dụ như không nên dùng từ phế tích, bởi vì phế tích nghĩa là mất hết ý nghĩa cả về giá trị vật chất lẫn tinh thần của di tích, cho dù công trình có hư hỏng thì nó vẫn chứa đựng cả giá trị về lịch sử.

    Trả lờiXóa
  2. với lại cháu nghĩ đây chỉ là thư vận động mà thôi, ai thành tâm thì ủng hộ cho làng, chứ dân làng không cần phải mời, cái này là tấm lòng của từng cá nhân và tập thể. Cháu góp ý như thế chứ hoàn toàn ủng hộ thư.

    Trả lờiXóa