Quê hương mỗi người chỉ một- Như là chỉ một Mẹ thôi- Quê hương nếu ai không nhớ- Sẽ không lớn nổi thành người

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

TẢN MẠN TRƯỚC ĐÊM GIÁNG SINH VÀ ĐÊM RẰM


Dịp này năm nay có thêm điều lạ, nghe dâng dâng như niềm vui mới.
Bạn có thấy không, phương Nam hoa sữa còn ở lại vui cùng. Phương Bắc, nắng mùa đông mà vàng hươm, ấm áp cùng trời cao. Và tiếng chuông ngân nga, vang khắp cả ba miền.
Thật là tuyệt. Có thể nói là hy hữu chăng? Đặc biệt, tiếng chuông nhiều gấp đôi. Sự hợp trội này là lời nhắn nhủ của Phật và của Chúa chăng? Những dấu hiệu của thiên nhiên và thời gian ghi nhận sự phát triển hay thăng tiến về tâm linh chăng?
Vì người dân Việt chúng mình được đón cả Giáng sinh và Rằm cùng lúc, cùng thời. Tiếng chuông lan xa, lan xa, khắp thinh không, khắp pháp giới. Tôi xin được hỏi: cảm xúc của bạn khi nghe tiếng chuông như thế nào? Hỏi là hỏi vậy thôi chứ, tiếng chuông vẫn là nó thôi- là tiếng chuông! Thế mà khó diễn tả.
Lanh lảnh ư? Dường như hay hơn thế. Thánh thót ư? Dường như hay hơn thế. Mượt mà ư? Hay ngân nga? Dóng dả? Nao nức?Dường như hay hơn. Dường như chỉ gần đúng:)  Dường như tiếng chuông là tất cả những âm thanh hay nhất, cộng lại! Ai đã nghe tiếng chuông thì âm thanh tuyệt diệu ấy còn lưu mãi trong tàng thức, cho dù nó bị chìm khuất trong náo loạn âm thanh cuộc đời.

Ai đã biết những vị chân tu nhập định sâu. Không còn hơi thở nữa, họ bất động rất lâu, có cơ không còn" thức" dậy nữa, khiến cho các đệ tử tưởng là họ đã chết. Chỉ còn cách dùng chiếc chuông, khánh nhỏ mà đánh lên mấy tiếng vào lỗ tai họ, mới làm cho họ xuất định. Vậy đó, công dụng ĐÁNH THỨC của tiếng chuông.

Người đang não phiền, kẻ đang địa ngục được nghe tiếng chuông( bao gồm cả người bị, kẻ gây nên não phiền, địa ngục) thì liền được dừng lại( stop ) bởi công năng THỨC TỈNH của tiếng chuông. Thật là thù thắng, thật quá vi diệu!

Mong rằng, tiếng chuông huyền diệu thức tỉnh giấc mơ bành trướng của người hàng xóm phương Bắc

Ngoài hiên, bên thềm nhà ai đó có gắn vài chiếc chuông gió. Heo may đến làm bạn, thật duyên kỳ ngộ. Cũng thật phúc đức cho ai đã cúng dường Tam bảo, đúc chuông, tạc tượng, xây chùa, sửa sang nhà thờ.
Nô- en, Rằm năm nay, bạn có đi lễ nhà thờ, lễ chùa, xin chú tâm lắng nghe trọn vẹn tiếng chuông vàng, để thu về trong tâm niềm an vui vô tận...

Đặng Mai Đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét