Quê hương mỗi người chỉ một- Như là chỉ một Mẹ thôi- Quê hương nếu ai không nhớ- Sẽ không lớn nổi thành người

Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

CHÚC MỪNG CỤ ĐẶNG VIẾT CƯỜNG ĐĂNG THỌ 80


Trong các buổi liên hoan văn nghệ của các đoàn thể thôn Hoàng Xá có luôn có một cụ già khi thì đệm accordion, khi thì đệm organ thậm chí đàn ghita. Đó là cụ Đặng Viết Cường – Quyền trưởng chi Ất dòng họ Đặng Viết.



Ở cái tuổi 80 nhưng không hề nhận thấy sự già nua trong con người cụ. Sáng sáng sau khi đạp xe đi mua đồ ăn sáng cho vợ và các cháu,  cụ lại xách vợt ra sân đình làm mấy séc cầu lông. Nhìn cụ chạy vớt cầu, những quả vụt cắm, ve ngang hay bỏ nhỏ không thể ai nghĩ rằng đấy là ông lão đã 80











C là một trong lớp Thanh niên xung phong đầu tiên của làng Hoàng Xá. Ba năm phục vụ Thanh niên Xung phong ( 1956 – 1959) c trở về,  do có năng khiếu bẩm sinh c được cử đi học nhạc ở Nhà hát giao hưởng Việt Nam. Sau hai năm học tập ông được về công tác tại Đoàn văn công Hà Tây. Sau gần 18 năm công tác tại đoàn văn công c lại được điều động về Ty Văn Hóa Hà Tây làm công tác giảng dậy và phong trào. Một thời gian dài ông lặn lội đến các cơ sở dậy đàn, dậy hát và hướng dẫn xây dựng phong trào văn nghệ cho các huyện, ông là thế hệ người Việt nam lấy “ tiếng hát át tiếng bom”  làm vũ khi trong cuộc chiến tranh chông Mỹ khốc liệt.



Do sức khỏe năm 1981 ông được về nghỉ chế độ. Bệnh tim của cluôn phải gắn liền với thuốc, nhưng khi về với quê hương bằng một chế độ sinh hoạt khoa học cộng với niềm vui của gia đình, quê hương và sự chu đáo tận tình của người vợ hiền đã khiến c khỏe trở lại.

  Cxây dựng gia đình năm 1960  cụ bà - Trần Thị Huê quê ở Viên Nội, Ứng Hòa. Bà nhận sổ hưu tại UBND huyện Ứng Hòa còn trước đó bà công tác ở Tỉnh đoàn Hà Tây rồi Ty nông nghiệp tỉnh.  Hai c có với nhau 6 mặt con nhưng 4 đứa “chê ông bà nghèo không ở”.
Hai cụ  là công dân mẫu mực của làng, sống hòa đồng giản dị đến khiêm tốn. Hai c, hơn nhau 5 tuổi, cả hai đã thuộc” Lớp người xưa nay hiếm “ nhưng cả hai sống rất hạnh phúc, thứ hạnh phúc viên mãn.































CLB cầu lông chúc mừng hai cụ nhân ngày đăng tho










Hai csống chung với vợ chồng con trai Đặng Viết Thanh cùng hai cháu nội, anh Thanh là chủ một cửa hàng tại Thị Trấn.
Cháu ngoại của hai c sống ở nước Đức, năm nào chí ít một lần vợ chồng con gái và cháu ngoại  cũng bay về nước thăm hai c.

Chúc mừng công đăng thọ 80, cbà đăng thọ 75. Mong cho hai c luôn mạnh khỏe, hạnh phúc chăm sóc tốt cho nhau và là chỗ dựa tinh thần cho các con các cháu.
Mong cho công sáng sáng có mặt ở sân đình vui với hội cầu lông, chiều trên xe đạp điện đón cháu đi học về.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét