Quê hương mỗi người chỉ một- Như là chỉ một Mẹ thôi- Quê hương nếu ai không nhớ- Sẽ không lớn nổi thành người

Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

SUY NGHĨ VỀ LÒNG DŨNG CẢM

Ảnh của Đặng Mai Đông.




Chuyện kể rằng , Dũng Cảm được sinh ra bởi người cha mang tên Lý Trí và người mẹ mang tên Xúc Cảm . Dũng Cảm mang sứ mệnh thiêng liêng , không e sợ cường quyền , gần gũi và bảo vệ tầng lớp cần lao , theo đuổi không mệt mỏi các giá trị công bằng , bác ái .

Dũng Cảm luôn hướng đến mục đích tốt đẹp . Dũng Cảm mang nhiều cái tên khác nhau như : Kiên Trì , Hy Sinh , Bất Tử , Mạnh Mẽ , Chở Che , Táo Bạo , Chiến Thắng ... Kẻ thù không đội trời chung của Dũng Cảm là Đớn Hèn . Anh em cùng cha khác mẹ với Dũng Cảm là Liều Lĩnh . Cũng giống như chú Ong Chiến Đấu và con Thiêu Thân ; hình hài gần giống nhau mà lại khác nhau nhiều lắm khác nhau ở tính mục đích . 


Dũng Cảm được sinh ra bởi cha bởi mẹ , còn sự rèn luyện là do Tự Thân . Tự thân rèn luyện nên Dũng Cảm có nội công rất thâm hậu . Tuy vậy , cũng đôi lúc Dũng Cảm rất cần có người bạn mang tên Cổ Vũ đi cùng . Những khi ấy nội công của Dũng Cảm tăng lên gấp bội . Trong ngôi nhà của Dũng Cảm không có chỗ cho Khoan Nhượng , Ích Kỷ , Hẹp Hòi hay Bồng Bột .


Dũng Cảm thực chất không phải là một mà là hai : Dũng và Cảm ,- Mạnh Mẽ và Dịu Êm như hình với bóng , không thể tách rời . Khi bước chân lên đài Chiến Thắng , Dũng Cảm có nhiều cảm xúc pha trộn : nở nụ cười ngạo nghễ và rơi nước mắt mừng vui . Nếu có phải hy sinh thì Dũng Cảm luôn được người đời tưởng nhớ . Những lúc ấy Dũng Cảm mang tên Bất Tử : sống mãi trong tim mọi người .
Dũng Cảm là đồng chí của Ong Chiến Đấu , bảo vệ bọng mật thơm ngon - quyền lợi của bầy đàn , thì dù phải hy sinh thân mình đến lòi cả ruột .


Dũng Cảm là bạn chiến hữu của Dê Đen . Sức mạnh của Dê Đen thắng Sói Gian Ác không phải là vì có móng bằng đồng hay có sừng bằng kim cương mà là tiếng nói cất lên từ trái tim phẫn nộ bênh vực lẽ phải . 


Dũng Cảm là bạn tri âm của Cá Chuối Mẹ . Chịu phơi mình dưới nắng , thoi thóp thở , mặc kệ lũ kiến bâu kín , châm trích đến tê buốt , để bầy con được bữa ăn thịnh soạn , khi ao nhà ngày càng trong veo , thức ăn ngày một nghèo nàn , cạn kiệt .. 


Nếu Dũng Cảm là Mèo thì Đớn Hèn là Chuột . Khi Chuột van xin Bà Tiên hóa hình đổi dạng ra Mèo thì nó vẫn mang nguyên vẹn trái tim chuột nhắt , run rẩy trước Mèo oai phong . Chuột kia dù có mưu ma chước quỷ thì cũng chẳng bao giờ có được dũng khí ...


Tác giả : Đặng Mai Đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét