Quê hương mỗi người chỉ một- Như là chỉ một Mẹ thôi- Quê hương nếu ai không nhớ- Sẽ không lớn nổi thành người

Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

LỄ KỶ NIỆM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGƯỜI CAO TUỔI

Ông Hoàng Xuân Du - CT chi hội NCT thôn đọc diễn văn
Mừng ngày truyền thống NCT


Sáng nay 6/6 tại nhà văn hóa thôn Hoàng Xá hơn 100 cụ cao tuổi đã về dự lễ kỷ niệm “Ngày NCT Việt Nam”.



Ngày NCT Việt Nam được quy định trong Luật Người cao tuổi là ngày Truyền thống NCT Việt Nam thể hiện một tri ân lớp người có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục các thế hệ con cháu về nhân cách, phẩm chất, bản sắc văn hóa dân tộc và truyền thống yêu nước, đồng thời có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc.


NCT ngày nay là nhân chứng lịch sử các cuộc kháng chiến trường kì anh dũng của dân tộc để giữ nước và bảo vệ đất nước, đặc biệt là trong hai cuộc chiến đấu thần thánh, vĩ đại nhất trong thế kỉ XX
Ông Nguyễn Gia Khánh Trưởng thôn phát biểu chúc mừng ngày truyền thống NCT 
và thay mặt chính quyền thôn tặng quà cho chi hội NCT



Thôn Hoàng Xá hiện có  252 cụ là hội viên hội người cao tuổi. Rất nhiều trong số các cụ đã từng tham gia hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, và cũng rất nhiều các cụ ngoài 75 tuổi nhưng vẫn rất khỏe mạnh không chỉ là chỗ dựa mà thực sự giúp các con các cháu trong việc gia đình, xã hội. Có nhiều cụ vẫn tâm đắc nghiên cứu biên soạn, với mong muốn để lại cho con cháu mai sau những di sản văn hóa.

Ông Sơn - Đọc báo cáo kinh tế chi hội


Chi hội NCT thôn Hoàng Xá luôn làm tốt công tác động viên, thăm hỏi các thành viên của hội  trong lúc ốm đau. Tích cực  đóng góp ý kiến với Ban lãnh đạo thôn trong công tác chỉ đạo, điều hành công việc, gây dựng các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nếp sống văn hóa, xóa bỏ những hủ tục lạc hậu, khuyến học, khuyến tài; phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần xây dựng xóm thôn giàu đẹp.











Ông Cao T. Sứ Hát mừng hội nghị

Ông Đức chúc mừng hội nghị






Một vài khuôn mặt NCT thôn tham gia hội nghị


Nhân ngày Ngày NCT Việt Nam xin chúc toàn thể các cụ hai giới ngày càng có cuộc sống tốt đẹp hơn, chúc các cụ sức khỏe, trí tuệ, tâm huyết đẻ tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước; góp phần giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống tốt đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc vào sự nghiệp xây dựng và phát triển bền vững quê hương đất nước. 

Đỗ Đ. Biên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét