Quê hương mỗi người chỉ một- Như là chỉ một Mẹ thôi- Quê hương nếu ai không nhớ- Sẽ không lớn nổi thành người

Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

CHI HỘI PHỤ NỮ THÔN CHÀO MỪNG 104 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8 -3

Bà Phạm Thị Hợi Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Hoàng Xá Khai mạc
Năm nào cũng vậy, cứ mỗi độ tháng 3 về, các tầng lớp phụ nữ nói riêng và tất cả mọi người trên khắp hành tinh nói chung lại háo hức đón chào ngày hội lớn - Ngày Quốc tế phụ nữ.

Kỷ niệm 104 năm ngày quốc tế phụ nữ  và 1974 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng diễn ra vào thời điểm toàn đảng, toàn dân, toàn quân đang ra sức thi đua lập thành tích mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng CSVN quang vinh. Đây cùng là dịp để mọi người tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định vai trò của những người bà, người mẹ, người cô, người chị và người em gái. Đây cũng là dịp để các tầng lớp phụ nữ biểu dương tinh thần, lực lượng và ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của phụ nữ thế giới,  phụ nữ Việt Nam nói chung và những người phụ nữ của thôn nhà nói riêng.





Đa số em phụ nữ của thôn Hoàng Xá chúng ta đã  thể hiện được vai trò “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, có nhiều đóng góp trong việc xây dựng quê hương bảo vệ tổ quốc. Nếu trước đây khi đất nước còn chiến tranh các bà, các chị đã vững tay cầy, chắc tay súng  để chồng , con yên tâm lên đường đi bảo vệ tổ quốc thì nay các bà, các chị, các em vẫn là những người tích cực nhất trong việc nhà, việc làng, việc xã hội.

Kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là dịp để mỗi một phụ nữ chúng ta tự hào về vị thế bình đẳng của mình trong gia đình, xã hội, hiểu được những khó khăn, thách thức đang phải đối mặt, từ đó hãy nỗ lực vươn lên trong học tập, lao động và nắm bắt thời cơ và vận hội mới, có được những đóng góp hiệu quả cho sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước
……



Chị Tuyết thay mặt chi hội đọc ý nghĩa ngày 8/3













 Hội trường nhà văn hóa thôn Hoàng Xá ngập tràn  không khí vui tươi, phấn khởi. Các chị em, thay nhau hát, đọc thơ. Mọi người hát bằng cái tâm, bằng niềm tự  háo là con cháu của Bà Trưng Bà Triệu. Chất giọng có thể chưa hay, bài thơ câu nhớ câu quyên nhưng tất cả là niềm vui, niềm hạnh phúc nập tràn









Thay mặt chính quyền thôn, ông Nguyễn Gia Khánh đã trao tặng chi hội phụ nữ thôn Hoàng Xá với lời cám ơn vì sự cố gắng không mệt mỏi của chị em trong công việc của thôn nhà,



Ông Nguyễn Gia Khánh phát biểu và tặng hoa chi hội




BCH chi hội phụ nữ thôn




Hội viên tương lai


Hội nghị kết thúc trong sự nhất trí cao thực hiện 3 điều thi đua của chi hội Phụ nữ thôn phát động.

1. Thực hiện và làm theo tấm gương đạo đức chủ tịch Hồ Chí Minh , cụ thể là trước đây Bác Hò kêu gọi “ Hũ gạo kháng chiến” thì nay thay bằng việc” Cân gạo giúp nghèo” để giúp hội viên nghèo.
2. Thực hiện ba sạch : Sạch nhà, sạch bếp, sạch đường làng
3. Xây dựng  3 đoạn đường tự quản

*

Lịch sử Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 được bắt nguồn từ cuối thế kỉ 19
( vào ngày 8/3/1989), khi nữ công nhân Mỹ đứng lên đấu tranh chống lại bọn tư bản, đòi tăng lương giảm giờ làm. Phong trào đó đã cổ vũ mạnh mẽ phụ nữ lao động ở nhiều nước trên thế giới. Đến năm 1910, đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày “ Quốc tế phụ nữ”, ngày đoàn kết đấu tranhcủa phụ nữ với khẩu hiệu: “ Ngày làm 8 giờ; Việc làm ngang nhau; Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”. từ đó, ngày 8/3 trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên thế giới.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét